Những điểm du lịch miền Bắc dịp Quốc khánh

(Photo: Ngô Chí Hiếu)

be in dilemma about whether…or: đang phân vân

Many young people are in a dilemma about whether to wander around Hanoi or take a tour of Sa Pa Town, Lao Cai Province or Phu Quoc Island off the Mekong Delta province of Kien Giang in Vietnam’s upcoming four-day National Day holiday, lasting from September 1 to 4.

Nhiều bạn trẻ đang phân vân không biết nên dạo quanh Hà Nội hay làm một vòng thị trấn Sa Pa (Lào Cai), hoặc đảo Phú Quốc (Kiên Giang) trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày sắp, kéo dài từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 9.

(Theo tuoitrenews.com)

to take a stroll around: đi dạo quanh

The most ideal time to take a stroll around Guom (Hoan Kiem) Lake or sit in a coffee shop looking at streams of people is at 9:00 am.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi dạo quanh Hồ Gươm (Hoàn Kiếm) hay ngồi trong một quán cà phê nhìn dòng người qua lại là lúc 9h sáng.

(Theo tuoitrenews.com)

‘to look at streams of people: nhìn dòng người…

The most ideal time to take a stroll around Guom (Hoan Kiem) Lake or sit in a coffee shop looking at streams of people is at 9:00 am.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi dạo quanh Hồ Gươm (Hoàn Kiếm) hay ngồi trong một quán cà phê nhìn dòng người qua lại là lúc 9h sáng.

(Theo tuoitrenews.com)

‘typical delicacies: những món ngon đặc trưng…

Travelers can also sit there until lunchtime, when they can enjoy typical delicacies from Hanoi, such as fish noodle soup, bun dau mam tom (vermicelli served with fried tofu and shrimp paste), and bun cha (rice noodles with grilled pork and meatballs).

Du khách cũng có thể ngồi đó cho đến giờ ăn trưa, họ có thể thưởng thức các món ngon đặc trưng của Hà Nội như bún cá, bún đậu mắm tôm, và bún chả.

(Theo tuoitrenews.com)

‘to get closer to nature: gần gũi hơn với thiên nhiên

…Sustainable travel options for visitors are being developed, such as walking trails with train, bus and cycle connections to Frensham ponds, enabling local people to get closer to nature.

Các hình thức du lịch bền vững cho du khách đang được phát triển, chẳng hạn như những con đường mòn đi bộ kết nối xe lửa, xe buýt và xe đạp đến các ao Frensham, giúp người dân địa phương gần gũi hơn với thiên nhiên.

(Theo https://www.gov.uk/)

‘to keep close watch on: theo dõi sát sao…

The northern region tends to experience tropical pressure and storms, so travelers should keep a close watch on the weather forecasts to update their plans. 

Khu vực phía Bắc có xu hướng hứng chịu áp thấp nhiệt đới và bão, nên du khách cần theo dõi kỹ các bản tin dự báo thời tiết để cập nhật kế hoạch.

(Theo tuoitrenews.com)

‘romantic and imposing scenery: khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ

Ninh Binh province, famous for its romantic and imposing scenery, has become an ideal destination for both domestic and foreign film makers. As a result, US film studio Warner Brothers also selected the beautiful rice fields of the locality as one of the locations for its Hollywood blockbuster Peter Pan.

Ninh Bình nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ, đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của các nhà làm phim trong và ngoài nước. Do đó, hãng phim Warner Brothers của Mỹ cũng đã chọn những cánh đồng lúa tuyệt đẹp của địa phương làm một trong những địa điểm quay bộ phim bom tấn Hollywood Peter Pan.

(Theo vietnamtourism.gov.vn)

‘unspoiled/untouched beauty: vẻ đẹp hoang sơ

An Irish explorer has visited the rugged spot along the Wild Atlantic Way with gorgeous unspoiled beauty and epic views.

Một nhà thám hiểm người Ireland đã đến thăm địa điểm gồ ghề, dọc theo Đại Tây Dương hoang dã với vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp và khung cảnh hùng vĩ.

(Theo https://www.thesun.ie/)

‘be around the corner: cận kề/ rất gần/ sắp đến

Many children and young people have been flocking to ‘lantern streets’ in Hanoi and Ho Chi Minh City over the weekend to shop for lanterns and take photos as the Mid-Autumn Festival is around the corner.

Nhiều trẻ em và bạn trẻ đổ xô đến ‘phố lồng đèn’ ở Hà Nội và TP.HCM cuối tuần qua để mua lồng đèn và chụp ảnh khi Tết Trung thu đang cận kề.

(Theo tuoitrenews.com)

‘to congregate: tụ tập, tập trung

Meanwhile, Hanoi residents congregated on such streets as Hang Ma, Hang Ruc, and Hang Ruoi in the Old Quarter to take photos, buy lanterns, or simply enjoy the atmosphere.

Trong khi đó, người dân Hà Nội tập trung trên các tuyến phố như Hàng Mã, Hàng Rục, Hàng Ruồi trong Khu Phố Cổ để chụp ảnh, mua đèn lồng hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng không khí.

(Theo tuoitrenews.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *